LÀM SAO ĐỂ NHẬN BIẾT BỆNH TRĨ GIAI ĐOẠN CUỐI



Bệnh trĩ độ 4 là giai đoạn cuối cùng và nguy hiểm nhất của bệnh trĩ. Ở giai đoạn này, bệnh đã phát triển ở mức trầm trọng với những biến chứng của nó rất khó lường ở đường hậu môn trực tràng. Mời các bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết này để biết những nguy hiểm tiềm ẩn từ bệnh trĩ nội giai đoạn cuối sẽ diễn ra như thế nào nhé


LÀM SAO ĐỂ NHẬN BIẾT BỆNH TRĨ GIAI ĐOẠN CUỐI (GIAI ĐOẠN 4)

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cho biết, bệnh trĩ nội cấp độ 4 là giai đoạn cuối cùng của bệnh trĩ với tình trạng gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Bệnh trĩ cấp độ 4 hình thành là do bệnh trĩ khi còn ở cấp độ 3 không được hỗ trợ điều trị kịp thời.

Ở trĩ cấp độ 4, búi trĩ có màu đỏ tươi, sa hẳn ra ngoài, không thể dùng tay đẩy vào. Hậu môn thường xuyên chảy máu bất thường, xuất hiện dịch nhầy, gây ẩm ướt, ngứa ngáy khó chịu.

Bệnh trĩ nội cấp độ 4 không những gây gây vướng víu và khó chịu mà còn có thể gây ra những tác động có hại cho sức khỏe người bệnh.

Ở giai đoạn cuối của bệnh trĩ sẽ có triệu chứng chảy máu hậu môn trầm trọng. Lượng máu ra nhiều nhất khi đi đại tiện. Lúc này, các tĩnh mạch và niêm mạc hậu môn rất dễ bị tổn thương do cọ xát nhiều.

Búi trĩ sa hẳn ra ngoài hậu môn; Bệnh nhân sẽ cảm thấy rất khó chịu khi đi lại, khi ngồi xuống.

Trĩ nội độ 4 còn kèm theo hiện tượng bội nhiễm, gây nhiễm trùng hay viêm hậu môn do các dịch nhầy tiết ra, có cảm giác ẩm ướt.

Bài tham khảo:

BỆNH TRĨ NỘI GIAI ĐOẠN CUỐI NGUY HIỂM RA SAO?

Khi ở mức độ bệnh trĩ nội độ 4, người bệnh có nguy cơ mắc các bệnh về đường hậu môn như apxe hậu môn, viêm hậu môn,… vì lý do búi trí lòi ra ngoài, nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể gây nhiễm trùng.

Bệnh trĩ cấp độ 4 khiến máu chảy nhiều khi đi đại tiện, nếu người bệnh không bổ sung dưỡng chất tái tạo máu thì rất dễ bị suy giảm trí nhớ, mệt mỏi, căng thẳng, trầm trọng hơn là gây suy nhược cơ thể.Vi khuẩn tồn tại bên ngoài có thể thông qua các đường viêm nhiễm, nứt kẽ hậu môn gây nhiễm trùng máu đe dọa sức khỏe và tính mạng bệnh nhân.

Biến chứng nguy hiểm nhất phải kể đến là ung thư hậu môn – trực tràng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh. Đây là biến chứng đáng tiếc nhất, người bệnh cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe và tính mạng của mình.

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NỘI GIAI ĐOẠN CUỐI NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Ở giai đoạn cuối này thì các phương pháp chữa trị bệnh trĩ bằng dân gian, hay bằng thuốc đông y tây y điều không thể nào chữa dứt điểm được mà các bài thuốc này chỉ có thể hỗ trợ chữa trị bệnh trĩ hiệu quả.

Và với giai đoạn này thì người bệnh chỉ có 1 phương pháp duy nhất đó là phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ, hiện nay có rất nhiều phương pháp phẫu thuật cho người bệnh lựa chọn nhưng chi phí khá cao nên người bệnh cần chú ý và chọn cho mình phương pháp thích hợp nhất.

Phẫu thuật cắt từng búi trĩ: là phương pháp cắt riêng biệt từng búi trĩ một và để lại ở giữa các búi trĩ các mảnh da niêm mạc.

Và các nhóm phẫu thuật bệnh này vẫn còn các nhược điểm là thời gian nằm viện dài và cách này ít người sử dụng vì nó khá mất thời gian.

Phẫu thuật cắt khoanh niêm mạc: 

Đây là giải pháp các lớp dưới niêm mạc này có các búi tĩnh mạch trĩ sau đó các niêm mạc này từ trên xuống khâu với da bên dưới hậu môn.

Phương pháp này hiện nay ít được sử dụng vì để lại nhiều biến chứng nặng nề và ảnh hưởng không ít đến sức khỏe.

Phẫu thuật bằng phương pháp longo:

Là một trong những phương pháp khâu vòng để cắt khoanh niêm mạc. Mục đích nhằm giảm các lưu lượng máu đến đám rối các tĩnh mạch trĩ để thu nhỏ thể tích trĩ.

Và phương pháp này rất được ưa chuộng vì nó không đau và thời gian nằm ở bệnh viện khá ngắn, tuy nhiên cách này thì chi phí khá cao nên người bệnh cần chú ý khi chọn cách này.

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT và PPH

Trĩ nội độ 3, độ 4, các búi trĩ sa ra ngoài với kích thước lớn, nhất là với trĩ nội độ 4 thì búi trĩ sa ra ngoài mất tự chủ, chỉ những vận động nhẹ nhàng búi trĩ cũng bị sa ra.

Và không thể đưa vào ống hậu môn được nữa, máu chảy nhiều hơn, người bệnh có nguy cơ cao thiếu máu. Giai đoạn trĩ nặng thế này thì chỉ có cắt trĩ mới là cách chữa bệnh trĩ nội triệt để nhất.

Nếu mọi người còn nghi vấn về phòng khám phụ khoa ở bình dương hoặc cần tư vấn thêm về apxe hậu môn thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Xem thêm bài viết khác trên:

Nhận xét