Lỗ sáo bị sưng đỏ là mắc bệnh gì?



Lỗ sáo là nơi rất dễ chịu sự tác động từ môi trường bên ngoài, nên chỉ cần không được quan tâm vệ sinh sạch sẽ thì vi khuẩn ngay lập tức có cơ hội tấn công. Do đó, giống như phụ nữ, thì nam giới cũng thường hay mắc phải các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Vậy khi lỗ sáo bị sưng đỏ là bệnh gì? luôn là thắc mắc của nhiều nam giới hiện nay. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này qua những thông tin ở bài viết dưới đây.


Lỗ sáo bị sưng đỏ là mắc bệnh gì?

Tình trạng lỗ sáo bị sưng đỏ là một trong những dấu hiệu cơ bản của những bệnh sau:

➣ Bệnh viêm niệu đạo: Đây là bệnh do vi khuẩn hoặc vi nấm gây nên, với biểu hiện chủ yếu là niêm mạc ở lỗ sáo bị sưng và tấy đỏ. Người bệnh có cảm giác đau buốt mỗi khi đi tiểu và nước tiểu đục, kèm theo mùi hôi khó chịu, đôi khi có mủ. Do đó, nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, cụ thể như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn,... và nặng hơn có thể dẫn đến vô sinh.

➣ Có khả năng mắc bệnh lậu: Đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm và có thể lây lan cho người khác chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không được bảo vệ. Khi mắc phải bệnh này, người bệnh sẽ thấy đau, ngứa và sưng đỏ ở lỗ sáo. Đồng thời, có cảm giác nóng rát, đau buốt mỗi khi đi tiểu, thậm chí có mủ vàng và chất nhầy thường xuất hiện vào mỗi buổi sáng.

Lời khuyên:

Người mắc chứng lỗ sáo bị sưng đỏ có thể bị bệnh lậu, nếu để lâu có thể dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm khác như viêm túi tinh, viêm mào tinh hoàn hoặc viêm tinh hoàn...và có nguy cơ bị hội chứng suy giảm miễn dịch HIV/AIDS rất cao.

Bên cạnh đó, lỗ sáo bị sưng đỏ cũng có thể là dấu hiệu điển hình của viêm niệu đạo ở nam giới, nên để biết chắc chắn bản thân mắc phải bệnh gì? Người bệnh nên tìm đến Phòng Khám Đa Khoa . Tại đây, các bác sĩ sẽ dựa vào kết quả thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân gây bệnh, để áp dụng phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp, hiệu quả.

Bài liên quan:

Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc đã và đang áo dụng thành công phương pháp DHA vào hỗ trợ điều trị bệnh lậu. Đây là được đánh giá là phương pháp tối ưu và có tác dụng ngăn chặn vi rút gây lậu hiệu quả cao. Ngoài ra, với ưu điểm là không gây đau đớn và thời gian điều trị ngắn cũng như bệnh không có cơ hội tái phát, nên người bệnh có thể yên tâm khi điều trị bằng phương pháp này.

Đặc biệt, nếu được chẩn đoán là bệnh viêm niệu đạo, người bệnh sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích từ các bác sĩ chuyên khoa Nam Khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc như sau:

Dùng kháng sinh đặc hiệu hoặc kháng sinh đồ để điều trị, tùy theo nguyên nhân gây bệnh viêm niệu đạo ở bệnh nhân.

Người bệnh không được tự ý dùng thuốc điều trị tại nhà, vì có thể làm cho vi khuẩn kháng thuốc và việc dùng thuốc sẽ không còn tác dụng nữa.

Nên dùng đủ liều và không bỏ dở giữa chừng, vì dễ làm giảm hiệu quả điều trị, tăng chi phí, mất thời gian.

Để tránh bệnh tái phát, nên điều trị và xét nghiệm cho cả bạn đời.

Kiêng quan hệ tình dục khi bệnh chưa được điều trị dứt hẳn.

Chú ý vệ sinh cá nhân sạch sẽ để tránh lây nhiễm sang bạn tình và đẩy nhanh hiệu quả điều trị.

Tuân thủ đúng phác đồ điều trị và sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Với những thông tin trên, nếu nam giới còn bất kỳ thắc mắc gì, xin vui lòng gọi cho số 0251 381 9288, sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể hơn

Nhận xét