Trĩ nội độ 2 có nên điều trị bằng thuốc không ?



Nhiều bệnh nhân đã đặt câu hỏi với chúng tôi rằng bệnh trĩ nội độ 2 có nên điều trị bằng thuốc không? vì hiện nay ngày càng có nhiều người mắc phải căn bệnh này, nhưng đa số họ chỉ muốn sử dụng thuốc mà không phải sử dụng đến các phương pháp ngoại khoa. Và để giải đáp thắc mắc này thì hãy cùng các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc cùng tìm hiểu trong bài viết bên dưới.


Trĩ nội độ 2 có nên điều trị bằng thuốc không ?

Bệnh trĩ nội cấp độ 2 là giai đoạn mà các búi trĩ đã sa xuống tuy nhiên vẫn có thể đẩy lên được nhưng sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho người bệnh. Đây là cấp độ nguy hiểm vừa của căn bệnh trĩ nội chính vì thế cần phải có cách chữa bệnh trĩ nội kịp thời tránh biến chứng thành cấp độ nặng hơn sẽ khó mà chữa khỏi.

Và một số nguyên nhân khiến chính dẫn đến bệnh trĩ là do tạo áp lực lên vùng hậu môn, trực tràng từ những chế độ ăn uống sinh hoạt không tốt của người bệnh dẫn đến táo táo kinh niên, tình trạng béo phì, phụ nữ có thai, sinh con hoặc do tính chất công việc như ngồi, đứng lâu một chỗ, thường xuyên mang vác vật nặng, ít vận động.

Bài liên quan: 

Biểu hiện của bệnh trĩ nội cấp độ 2 đó là:

Người bệnh cảm thấy rất đau và rát khi đi đại tiện đôi khi còn kèm theo máu.

Xuất hiện sự viêm nhiễm vùng hậu môn do các búi trĩ có lúc sa ra ngoài lấn sang gần miệng hậu môn nên khi đi vệ sinh thì phân và nước tiểu dính vào khiến cho búi trĩ bị viêm.

Người bị bệnh hay cảm thấy ẩm ướt và có mùi khó chịu do dịch nhầy tiết ra từ các búi trĩ.

Bệnh trĩ nội cấp độ 2 tuy chỉ là cấp độ nhẹ nhưng sẽ rất nguy hiểm nếu người bệnh chủ quan không tiến hành chữa trị, càng về lâu về dài thì bệnh càng khó chữa. Và các bác sĩ chuyên khoa về bệnh hậu môn – trực tràng của phòng khám cho biết đối với bệnh trĩ nội độ 2 thì việc điều trị bằng thuốc có khỏi hay không thì còn phải tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người.

Đối với những trường hợp bệnh mới chuyển sang mức độ 2 thì việc điều trị bằng thuốc là hoàn toàn có khả thi, còn bệnh đã gần sang mức độ 3 thì cần phải dùng đến các phương pháp ngoại khoa.

Đó là tiểu phẫu, tuy nhiên bệnh nhân không cần phải quá lo lắng vì tại phòng khám đã và đang sử dụng phương pháp điều trị bệnh trĩ nội hiệu quả nhất hiện nay đó chính là HCPT theo công nghệ của Mỹ.

Tuy nhiên bệnh nhân không cần phải quá lo lắng vì phương pháp này không dùng dao mổ phẫu thuật mà áp dụng điện dung từ trường cao tần đế tác động lên các tổn thương ở hậu môn, không gây đau đớn cho người bệnh,vết thương nhỏ, ít chảy máu, quá trình điều trị an toàn.

Giúp khống chế có hiệu quả và loại bỏ hàn toàn các biến chứng của bệnh về sau, không sưng viêm sau điều trị, vì thế không nên e ngại mà tự ý sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa có chỉ định của bác sỹ khiến cho bệnh ngày càng nặng hơn.

Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng nên thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý như:

Ăn nhiều thực chứa chất xơ, uống nhiều nước, kiêng các đồ cay nóng, cùng những chất kích thích,

Tập thể dục thể thao thường xuyên, hạn chế việc ngồi nhiêu một chỗ, ngồi xổm sau hay đứng quá lâu khi điều trị bệnh.

Vệ sinh hậu môn sạch sẽ hằng ngày, đặc biệt là sau khi đi đại tiện, nên vệ sinh hậu môn bằng nước ấm có thêm một ít muối.

Hãy nhanh chóng đến với Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc khi có những dấu hiệu bất thường để được chữa trị ngay, sớm ngày khỏi bệnh. Mọi thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại (0251) 381 9288 để biết thêm thông tin chi tiết.

Xem thêm:

Nhận xét